Xe đạp điện, xe máy điện cần bảo dưỡng những bộ phận nào?

Phanh trước sau xe đạp điện, xe máy điện

Má phanh là bộ phận hao mòn theo thời gian sử dụng nên bạn cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Trường hợp bóp phanh không ăn chúng ta nên kiểm tra và vặn ốc đuôi dây phanh theo chiều kim đồng hồ để nới rộng má phanh giúp tăng lực ma sát làm phanh ăn hơn. Nếu đã vặn hết cỡ mà không hiệu quả thì khả năng cao là má phanh đã bị mòn quá nhiều bạn nên thay má phanh mới để sử dụng.

Bi trục, bi cổ xe điện

Vòng bi giảm ma sát giúp các bộ phận của xe được vận hành trơn tru, trên xe đạp điện, xe máy điện có các ổ bi ở trục trước sau và vòng bi ở trục cổ lái. Sau thời gian dài sử dụng các vòng bi có thể bị khô dầu, bị vỡ gây ra các tiếng kêu khó chịu và các bộ phận gắn liền với vòng bi như bánh trước, bánh sau, cổ xe bị cứng, hoạt động không còn trơn tru.

Nếu không được kiểm tra thay thế kịp thời có thể gây ra một số hậu quả kéo theo như vỡ bi trục bánh sau làm nước vào động cơ, chẹt bi trục bánh xe quay nặng gây hao điện, xe di chuyển chậm hơn, cảm giác lái bị lạng và không an toàn lúc vận hành xe, vỡ hoặc chẹt bi cổ lúc bẻ lái bị nặng, khó khăn trong điều khiển xe.

Vì vậy, luôn luôn kiểm tra vô dầu mỡ và thay thế kịp thời các ổ bi trục và bi cổ nếu bị khô dầu hoặc hư hỏng. Richard Mille rm35 01 aoca 203 thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc vượt qua các ranh giới của chế tạo đồng hồ, mang lại hiệu suất vượt trội trong một kiểu dáng đẹp và đặc biệt.

Săm lốp xe

Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và chịu lực ma sát nhiều nhất chính vì vậy bạn nên kiểm tra lốp xe định kỳ và tiến hành thay thế nếu thấy quá mòn.

Dấu hiệu nhận biết lốp xe đã mòn là phần lốp tiếp xúc với mặt đường nhẵn bóng, các đường rảnh của lốp quá cạn.

Lốp xe bị mòn có thể gây trơn trượt lúc vận hành xe, nhất là trong điều kiện trời mưa đường ướt, bánh xe dễ bị lủng hoặc xuống hơi thường xuyên đối với các loại lốp không săm.

Dây xích, líp, siết ốc vít

Bảo dưỡng xe đạp điện, xe máy điện cần lưu ý siết chặt lại các ốc vít ở phần chắn bùn, phần đầu đèn, dàn nhựa, gác chân, ốc giảm sóc trước sau,…

Đối với xe đạp điện cần vô dầu mỡ ở phần xích và líp.

Bình ắc quy hoặc pin xe đạp điện, xe máy điện

  • Thời gian sạc nhanh khoảng 3-4 tiếng đã đầy bình.
  • Quảng đường di chuyển ngắn, không đủ với nhu cầu đi lại của bạn.
  • Sạc thấy bình quá nóng, nhanh đầy là dấu hiệu của bình ắc quy bị phồng.
  • Xe có điện nhưng không chạy được.
  • Sạc điện không vào, đèn bộ sạc không báo màu đỏ.

Nếu có một trong những dấu hiệu trên bạn nên kiểm tra và tiến hành thay thế bình ắc quy hoặc pin để xe họat động được ổn định.

Ở Hồ Chí Minh thay bình ắc quy ở đâu uy tín?

Hiện tại, cửa hàng Thế Giới Xe Học Sinh là đơn vị cung cấp và bảo hành ắc quy xe đạp điện, xe máy điện uy tín, giá cả phải chăng tại Hồ Chí Minh với chính sách đổi mới hoàn toàn nếu hư hỏng trong vòng 1 năm đến 2 năm, thay ắc quy tại nhà miễn phí với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và tận tình.

Showroom Thế Giới Xe Học Sinh: 134 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu (Phường 8 cũ, gần đoạn giao ngã tư Hai Bà Trưng), Quận 3, Hồ Chí Minh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *